Ăn Yến Thời Điểm Nào Là Tốt Nhất?

Ăn Yến Thời Điểm Nào Là Tốt Nhất?

Yến sào là một thực phẩm bổ dưỡng, phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Tuy nhiên để món yến sào thật sự phát huy tối đa tác dụng của nó với sức khỏe, bạn cần biết cách ăn yến sào làm sao cho hiệu quả. Vậy làm thế nào để cơ thể hấp thụ được hết vi chất có trong món ăn thượng hạng này. Hãy cùng Thọ An Nest tìm hiểu để ăn yến thời điểm nào là tốt nhất nhé!

1. 3 THỜI ĐIỂM VÀNG NÊN ĂN YẾN

Có thế các bạn biết đến tác dụng mà yến sào mang lại nhưng chưa chắc đã biết được những thời điểm vàng trong ngày nên sử dụng yến sào để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Mặc dù việc sử dụng tổ yến bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều không gây hại cho cơ thể nhưng ăn đúng thời điểm sẽ ảnh hưởng tích cực đến khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các bạn nên dùng yến sào vào 3 thời điểm sau đây:

1.1 Sử dụng yến vào buổi sáng

Buổi sáng là một trong những thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để cảm nhận rõ nét nhất tác dụng của tổ yến. Bởi lúc này bụng bạn còn đang đói, bạn hãy dùng một bát yến chưng đường phèn đơn giản hoặc 1 bát soup yến hay chè yến. Những món ăn nhẹ này sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu dinh dưỡng trong yến sào được nhanh nhất, hiệu quả nhất. Từ đó cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả với tinh thần thoải mái, sảng khoái. 

an-yen-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-1

Ăn yến vào bữa sáng giúp cơ thể hấp thu tối đa vi chất

Nếu bạn đang trong quá trình phải giảm cân thì một bát yến chưng hay một soup yến đã đủ cung cấp các chất dưỡng chất thay thế bữa ăn sáng của bạn. Nếu bạn nào không trong giai đoạn giảm cân, sau khi dùng yến có thể ăn thêm hoa quả hoặc một chút tinh bột nữa! Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể ăn yến ngay sau bữa ăn sáng. Tuy nhiên hãy hạn chế ăn quá nhiều để cơ thể vẫn hấp thu được dưỡng chất của yến

1.2 Sử dụng yến vào giữa 2 bữa chính 

Ngoài bữa sáng còn có cách ăn yến hiệu quả nhất đó là vào thời điểm giữa 2 bữa ăn chính. Lúc này, bạn cần xác định đúng thời gian để sử dụng yến. Ví dụ, bạn ăn trưa vào lúc 12h, ăn tối vào lúc 19h thì thời gian ăn yến lý tưởng giữa 2 bữa ăn này là 15h30. 

an-yen-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-2

Ăn yến vào giữa 2 bữa ăn để cơ thể có đủ năng lượng cuối ngày

Các bạn có thể coi đây là bữa ăn phụ trong ngày vì thời điểm này lượng thức ăn trong bữa trưa đã tiêu hao bớt khiến bạn cảm thấy đói. Lúc này một bát yến sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn. Lượng Protein dồi dào trong tổ yến chính là nguồn năng lượng được cung cấp kịp thời giúp cho cơ thể bạn giảm stress và hoạt động tốt hơn trong thời gian còn lại.

1.3 Sử dụng yến vào buổi tối trước khi đi ngủ:

Nếu bạn không thể ăn yến vào buổi sáng và buổi xế chiều thì còn 1 thời điểm vàng trong ngày giúp cơ thể hấp thụ tối đa vi chất có trong yến. Đó chính là buổi tối.

Bạn nên ăn yến trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng vì đây là thời điểm mà lượng thức ăn trong bữa tối đã tiêu hóa bớt. Ăn yến thời điểm này vừa giúp bạn cảm thấy ngon miệng do không còn thấy quá no vì bữa tối khiến vi chất không hấp thu, vừa không khiến bạn cảm thấy khó chịu vì ăn sát giờ đi ngủ khiến bụng chướng, khó tiêu.

an-yen-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-3

Ăn yến chưng hạt sen giúp giấc ngủ được ngon hơn

Ăn yến ở thời điểm này, bạn nên dùng các món chế biến nhẹ như yến chưng hạt sen, yến chưng đường phèn,.. Các món ăn này sẽ giúp dạ dày không phải làm việc nhiều, dễ tiêu hóa và kích thích giấc ngủ sâu hơn.

Sản Phẩm Liên Quan

2. ĂN YẾN SÀO BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Không chỉ cần ăn đúng thời điểm mà bạn cũng cần phải biết lượng yến sào phù hợp cho từng đối tượng.

  • Với trẻ nhỏ dưới 7 tháng tuổi: Tuyệt đối không nên sử dụng yến sào bởi hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển toàn diện, bé không thể hấp thu các dưỡng chất của yến sào. Nếu cho bé sử dụng sẽ dẫn đến các tình trạng đầy bụng, khó tiêu,.... 
  • Trẻ từ 7 tháng - 4 tuổi: Lúc này hệ tiêu hóa của bé đã phát triển hoàn thiện hơn, bạn có thể cho bé sử dụng từ 0.5 - 2gr yến/ lần. Nên cho bé ăn từng chút một để cơ thể bé thích nghi từ từ.

an-yen-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-4

Ăn lượng yến phù hợp với lứa tuổi để cơ thể không bị thừa chất

  • Trẻ từ 5 tuổi - 18 tuổi: Có thể sử dụng từ 2 - 3gr yến/ lần để bổ sung năng lượng, nâng cao đề kháng phát triển trí não cho trẻ.
  • Với người lớn có thể trạng bình thường: Có thể ăn yến sào từ 3 - 4 gr yến/ lần để bồi bổ sức khỏe, da đẹp, dáng thon và giúp tinh thần minh mẫn, làm việc hiệu quả.
  • Với người đang ốm hoặc vừa ốm dậy: Nên ăn yến 5gr yến/lần để bổ sung các dưỡng chất cần thiết và nhanh hồi phục sức khỏe.

Đọc thêm: Tác dụng của yến sào với phụ nữ

Trên đây là 3 thời điểm vàng trong ngày để sử dụng yến đối với người dùng. Dù bận rộn với công việc không có nhiều thời gian, thường xuyên đi công tác, đi chơi xa thì các bạn cũng luôn phải duy trì sử dụng yến bởi ăn yến không cần ăn quá nhiều mà cần ăn đều đặn, ăn đúng cách, ăn đúng liều lượng, ăn đúng thời điểm mới là cách ăn yến hiệu quả nhất.